วิธีบรรเทาอาการเข่าเสื่อม


คนเราเมื่ออายุมากขึ้น โรคภัยไข้เจ็บก็จะเริ่มรุมเร้า อย่างที่เห็นได้ชัดในวัยผู้สูงอายุ ก็จะเกิดอาการโรคเข่าเสื่อม ถ้าอาการกำเริบขึ้นมาทีไรจะเดินจะเหินแต่ละครั้ง ก็จะรู้สึกว่ามันทรมานมากๆ แต่เรามีวิธีบรรเทาอาการด้วยใบโหระพามาฝาก

โรคเข่าเสื่อม(Degenerative knee) เป็นโรคที่เกิดจากภาวะที่กระดูกอ่อนของข้อเข่าสึกหรอ ฉีกขาด จนทำให้ระบบหล่อลื่นของข้อไม่สามารถหล่อลื่นข้อเข่าให้ใช้งานเป็นปกติได้ ในบางครั้งอาจจะมีหมอนรองกระดูกฉีกขาดร่วมด้วย เมื่อกระดูกอ่อนสึกหรอจนถึงกระดูกแข็ง จะทำให้ผู้ป่วยมีอาการปวดเข่าเวลาลงน้ำหนักเข่าขณะเดิน หรือ ขึ้นลงบันได

อย่างที่เราๆ รู้กันอยู่แล้วว่าใบโหระพามีสรรพคุณ คือ ช่วยย่อยอาหาร แก้อาการจุกเสียด แน่นท้อง หรือนำมาผลิตเป็นน้ำมันหอมระเหย นอกจากนั้นยังมีสรรพคุณอีกอย่างหนึ่ง คือ สามารถรักษาโรคเข่าเสื่อมได้

ดังนั้นเราจะนำใบโหระพามาบรรเทาอาการเข่าเสื่อมกัน โดยวิธีการถอนต้นโหระพาทั้งต้นไม่ต้องเด็ดรากทิ้งประมาณ 1 กำมือ จากนั้นนำไปล้างให้สะอาด เอามาตำพอละเอียดผสมกับเหล้าขาว 40 ดีกรี ในปริมาณเล็กน้อยคนให้เข้ากัน เทใสหม้อยกขึ้นตั้งไฟแค่พอร้อน แล้วยกลงทิ้งไว้ให้อุ่น จากนั้นนำไปพอกเข่าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที ควรทำอย่างนี้วันละ 1-2 ครั้ง ก็จะสามารถช่วยบรรเทาอาการได้

แต่คุณควรหาเวลาไปพบแพทย์เพื่อทำการตรวจและรักษาอาการเพื่อที่อาการจะได้หายขาดหรือทุเลาลงอย่างเห็นผลได้ชัดกว่า

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน