ประโยชน์ของการทานสับปะรด


สับปะรดเป็นผลไม้ไทยที่หาทานได้ง่าย มีรสอมเปรี้ยวอมหวาน จะทานสับปะรดเปล่าๆ หรือจะทานกับพริกกะเกลือก็อร่อยชื่นใจเช่นกัน สับปะรดยังสามารถนำไปทำอาหารได้ทั้งคาวและหวาน และที่สำคัญการทานสับปะรดจะไม่ได้แค่ความอร่อยอย่างเดียว ยังให้คุณประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากมาย หากทานสับปะรดหลังอาหารจะทำให้เบาสบายท้องและไม่รู้สึกอึดอัด

นั่นก็เพราะในสับปะรดมีความสามารถในการช่วยย่อย โดยเฉพาะในอาหารประเภทโปรตีน เราจึงเห็นคนส่วนใหญ่ใช้สับปะรดมาช่วยในการหมักเนื้อสัตว์ต่าง ๆ ให้นุ่มยิ่งขึ้น รวมถึงสับปะรดยังอุดมไปด้วยวิตามินซีสูง ซึ่งมีส่วนช่วยเสริมสุขภาพและภูมิต้านทานโรคได้ดีขึ้น หากคนที่ทานสับปะรดอยู่เป็นประจำจะทำให้สุขภาพดี ไม่ค่อยเป็นหวัด และในสับปะรดยังมีโพแทสเซียมสูงที่ช่วยป้องกันการเป็นตะคริว และลดความดันได้ นอกจากนี้สับปะรดยังมีฤทธิ์ต้านการอักเสบได้เป็นอย่างดี

ปริมาณการบริโภคสับปะรดที่เหมาะสมคือ 100 กรัมต่อวัน และควรกินสับปะรดสด ๆ โดยไม่ผ่านกระบวนการความร้อนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการสูญเสียวิตามินต่างๆ ไป

เมื่อเราทราบถึงคุณประโยชน์ของการทานสับปะรดกันแล้ว อย่าลืมหันมาทานสับปะรดเป็นผลไม้ล้างปากหลังทานอาหารกันนะคะ นอกจะทำให้สุขภาพของเราดีแล้วยังช่วยเกษตรกรไทยให้มีรายได้สำหรับเลี้ยงดูครอบครัวได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน