ประโยชน์ของการดื่มน้ำทับทิม


ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าทับทิม เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์อย่างมหาศาลต่อสุขภาพของเรา ว่ากันว่าถ้านำทับทิมมาทำเป็นน้ำทับทิม จะถือได้ว่าเป็นน้ำผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงที่สุดในบรรดาน้ำผลไม้ทั้งหมด จากผลการวิจัยในสหรัฐฯ ได้พบว่าคุณประโยชน์ของสารต้านอนุมูลในน้ำทับทิม สามารถช่วยไปกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตในผู้ป่วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบได้ เพราะจะไปช่วยลดการสะสมไขมันในเส้นลือด ทำให้ไขมันที่หนาตัวและสะสมอยู่ในเส้นเลือดลดลง อีกทั้งยังมีฤทธิ์ช่วยในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้อีกด้วย

เมื่อเรารู้อย่างนี้แล้ว เราควรลองหันมาดูแลสุขภาพของเราเอง ด้วยการดื่มน้ำทับทิมเป็นประจำทุกวัน น้ำทับทิม 1 แก้วมีวิตามินซีร้อยละ 40 ของความต้องการของผู้ใหญ่ใน 1 วัน และมีวิตามินเอ อี และกรดโฟลิกปริมาณสูง โดยคุณสมบัติของน้ำทับทิมที่ดีจะต้องเป็นการคั้นเอาน้ำ จากทับทิมทั้งลูกพร้อมเปลือก เพราะเนื่องจากเปลือกทับทิมและเยื้อหุ้มเมล็ดทับทิมนั้น จะอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อสุขภาพที่ดีควรดื่มน้ำทับทิมวันละ 1 แก้ว เป็นการบำรุงสุขภาพของตัวเราเอง

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน