แสงแดดช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน


จากที่เราเคยทราบกันดีอยู่แล้วว่าแสงแดดจะมีรังสีอุลต้าไวโอเลตซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนัง ยิ่งเด็กสาวๆ สมัยนี้เรื่องรักสวยรักงามเป็นกันทุกคนกลัวการต้องออกไปเจอกับแสงแดด มักสวมเสื้อผ้ามิดชิดเพื่อไม่ให้แสงแดดมาสัมผัสกับร่างกาย หาวิธีสารพัดที่จะมาพิชิตแสงแดด

แต่ยังไม่มีใครมากนักที่จะทราบว่า แสงแดดยังมีประโยชน์ในเรื่องการช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนได้ เพราะร่างกายของเราสามารถสังเคราะห์วิตามินดีจากแสงแดดได้ ซึ่งวิตามินดีที่ได้จะไปช่วยทำให้ลำไส้มีการดูดซึมแคลเซียมได้ดี ส่งผลให้กระดูกแข็งแรงลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน

เมื่อเราทราบแล้วว่าแสงแดดช่วยป้ิิองกันโรคกระดูกพรุนได้อย่างนี้แล้ว ต่อไปนี้ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมานั่งปกป้องผิวหนังตัวเองจากแสงแดดกันตลอดเวลา เพราะแสงแดดในช่วงเช้าๆ เป็นแสงแดดที่ไม่มีอันตราย เราควรออกไปรับแสงแดดในช่วงนี้วันละประมาณ 10-15 นาทีบ้าง เพื่อสุขภาพที่ดีของกระดูก สำหรับแสงแดดที่ควรหลีกเลี่ยงจะเป็นแสงแดดช่วงเวลากลางวันหลัง 9 โมงเช้าไปจนถึงตอนเย็นมากกว่า

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน