รู้หรือไม่ว่าคุณอาจติดโรคร้ายจากสัตว์เลี้ยงแสนรักได้

จากศูนย์ควบคุมโรคติดต่อของสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่า การที่คนเราชอบนำสัตว์เลี้ยงเข้ามานอนร่วมเตียงด้วยนั้น ในเชิงจิตวิทยาอาจจะมองว่ามีประโยชน์นั้นก็จริงอยู่ แต่ในขณะเดียวกันสัตว์เลี้ยงเหล่านั้นก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราเป็นโรคร้ายบางอย่างได้ เพราะสัตว์จะนำเชื้อโรคที่ติดต่อคนได้มาสู่ตัวเรา หลายคนอาจจะมองว่าโอกาสที่เราจะไม่สบายจากการติดเชื้อโรคดังกล่าวนั้น จะมีค่อนข้างต่ำมากแค่ไหนก็ตาม แต่สำหรับเด็ก ๆ หรือคนที่ไม่มีภูมิคุ้มกันหรือว่าคนที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง ก็ควรจะต้องตระหนักถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นนี้ด้วย

ในที่นี้อาจจะไม่ได้จำกัดแค่การแชร์ที่นอนร่วมกับสัตว์เลี้ยงเท่านั้น เพราะเคยมีในกรณีที่ผู้ชายที่สุขภาพแข็งแรงคนหนึ่ง ป่วยเป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ซึ่งสาเหตุก็มาจากสุนัขที่เลี้ยงอยู่เลียปากที่เป็นแผลร้อนใน แล้วยังมีเด็กติดกาฬโรคจากการนอนร่วมกับแมวที่มีเห็บอยู่เต็มไปหมด และมีกรณีอื่น ๆ อีกมากมายทีjเกิดขึ้น อย่างไรก็ดีการที่จะนำสัตว์มาเลี้ยงดูอย่างใกล้ชิดนั้น เราควรต้องคำนึงถึงตรงนี้ด้วย แต่ไม่ได้หมายความว่าข่าวนี้จะบอกว่าให้คุณเลิกเลี้ยงสัตว์ แต่อยากให้ตระหนักถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น ทางแก้ที่พอจะช่วยได้บ้างก็อาจจะต้องดูแลสัตว์เลี้ยงที่เราเลี้ยงอยู่ให้สะอาด หมั่นนำไปพบสัตวแพทย์อย่างสม่ำเสมอควรจัดสภาพแวดล้อมภายในบ้างให้เหมาะสม และที่สำคัญคุณต้องเป็นคนที่รักความสะอาดและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ถ้าคุณเลือกที่จะสัตว์เลี้ยงเหล่านี้มานอนเคียงข้างคุณ ข่าวนี้ไม่ได้บอกให้คุณเลิกเลี้ยงสัตว์ แต่ให้ตระหนักถึงอันตรายหากคุณเลือกจะนอนข้างมันเสียมากกว่า

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน