ออกกำลังกายเพิ่มพลังสมอง


คุณเืชื่อหรือไม่ว่าการออกกำลังกายเพิ่มพลังสมองได้ ขึ้นชื่อว่าออกกำลังกายแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายแบบไหน ถ้าเราหมั่นทำทุกวันอย่างต่อเนื่องเพียงแค่วันละ 30 นาทีขึ้นไป ก็จะเป็นการช่วยกระตุ้นและฟื้นฟูสมอง ทำให้สมองไม่เกิดความเครียดจนอาจจะเสื่อมสภาพก่อนวัยอันควรได้

การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอกจากจะช่วยกระตุ้นสารเคมีในสมองที่ชื่ว่า BDNF (Brain Derived Neurotrophic Factor) ให้ผลิตเอ็นไซม์และโปรตีนที่ช่วยทำให้เซลล์ประสาทเชื่อมต่อกันได้ดียิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยกระตุ้นฮอร์โมน HGH (Human Growth Hormone) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ผลิตจากต่อมใต้สมองให้มีปริมาณมากขึ้น เพราะเมื่อคนเราอายุมากขึ้น ร่างกายจะผลิต HGH ได้น้อยลง เป็นเหตุให้เราแก่ชราลงตามวัย ดังนั้นฮอร์โมน HGH จะมีหน้าที่รักษาสมดุลในร่างกายช่วยสร้างเซลล์ใหม่ขึ้นมาทดแทนเซลล์สึกหรอ ทำให้ร่างกายแข็งแรงและดูอ่อนกว่าวัยนั่นเอง

เห็นไหมละคะว่าการออกำลังกายเพิ่มพลังสมองได้จริงๆ ค่ะ รู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมออกกำลังกายทุกวันนะคะ แล้ววันนี้คุณออกกำลังกายแล้วหรือยัง?

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน