อาหารที่ทำให้นอนไม่หลับ


สำหรับคนที่มีปัญหาการนอนไม่หลับ หรือนอนหลับยากแบบหาสาเหตุไม่เจอ คุณรู้หรือไม่ว่าอาหารที่เราทานอยู่ทุกวันนี้มีส่วนที่ทำให้เราเกิดอาการนอนไม่หลับได้เช่นกัน อาหารที่ทำให้เรานอนหลับยาก ได้แก่ อาหารที่มีส่วนประกอบของสารไทรามีน (Tyramine) ซึ่งสารตัวนี้จะไปยับยั้งสารเคมีในสมองอย่างสารนอร์เอพิเนฟรีน (nor epinephrine ) ซึ่งทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับ สารไทรามีนมักจะพบในอาหารประเภท เบคอน ซีส ช๊อคโกแลต แฮม ไส้กรอก มันฝรั่งและมะเขือเทศ ดังนั้นเราควรลดปริมาณการทานอาหารประเภทนี้ลง และควรเลือกทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ข้าวกล้อง อาหารจำพวกธัญพืชไม่ขัดขาว เพราะถ้าทานอาหารประเภทนี้นี้มื้อเย็น จะช่วยให้ใช้เวลาาในการย่อยไม่มาก ทำให้เรานอนหลับเป็นปกติดี

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน