อาหารที่ทำให้นอนไม่หลับ


สำหรับคนที่มีปัญหาการนอนไม่หลับ หรือนอนหลับยากแบบหาสาเหตุไม่เจอ คุณรู้หรือไม่ว่าอาหารที่เราทานอยู่ทุกวันนี้มีส่วนที่ทำให้เราเกิดอาการนอนไม่หลับได้เช่นกัน อาหารที่ทำให้เรานอนหลับยาก ได้แก่ อาหารที่มีส่วนประกอบของสารไทรามีน (Tyramine) ซึ่งสารตัวนี้จะไปยับยั้งสารเคมีในสมองอย่างสารนอร์เอพิเนฟรีน (nor epinephrine ) ซึ่งทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับ สารไทรามีนมักจะพบในอาหารประเภท เบคอน ซีส ช๊อคโกแลต แฮม ไส้กรอก มันฝรั่งและมะเขือเทศ ดังนั้นเราควรลดปริมาณการทานอาหารประเภทนี้ลง และควรเลือกทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ข้าวกล้อง อาหารจำพวกธัญพืชไม่ขัดขาว เพราะถ้าทานอาหารประเภทนี้นี้มื้อเย็น จะช่วยให้ใช้เวลาาในการย่อยไม่มาก ทำให้เรานอนหลับเป็นปกติดี

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | 108 Home Tips | i Woman Blog | High Pitched Ringing In Ears | ขายลำไยอบแห้ง | ลองกานอยด์ tinnitus cure find a nanny Health Lover นิ้วล็อค เดรสทำงานnanny services seattle nanny services arizona Nanny in San Diego Nanny in ChicagoNYC NannyNanny in Houstonnanny in denvernanny in dallasnanny in atlantananny in charlottenanny in phoenixnanny in austin nanny in baltimore nanny in boston nanny in cleveland nanny in columbusnanny in detroit nanny in hartford nanny in losangeles nanny in miami nanny in minneapolis