การเดินเพื่อสุขภาพ

เดินเป็นการออกกำลังกายที่มีประโยชน์มากที่สุด มีคำกล่าวที่ว่า เดิน 1 นาที ช่วยยืดอายุออกไป 12 นาที คุณคิดว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เด็กเล็กเองก็จะสามารถสร้างภูมิต้านทานในตนเองได้ เพราะ
การเดินต่อเนื่องกัน 30 -40 นาทีถือได้ว่าวิเศษสุดและเป็นการบาดเจ็บน้อยที่สุดและหากเดินต่อเนื่องกัน 20 นาทีขึ้นไปจะเป็นการดีส่งผลให้ร่างกายกล้ามเนื้อพัฒนาขึ้นจิตใจก็สบาย
การออกกำลังกายด้วยวิธีเดินควรทำแบบเดินเร็วกว่าปกตินิดหนึ่ง แต่ไม่ต้องถึงกลับวิ่ง ข้อดี คือมีเวลาชมโน่นชมนี่ สร้างความสบายใจ

การเดินออกกำลังกายเหมาะกันคนทุกเพศทุกวัย คนที่มีโรคประจำตัว เช่น เป็นโรคเบาหวาน ความดัน ควรออกกำลังกายด้วยการเดิน คนที่เป็นโรคเบาหวาน มีน้ำตาลในร่างกายมากกกว่าคนธรรมดาเนื่องจากเซลล์ไม่นำไปใช้ได้ดีเมื่อไม่ถูกใช้ก็จะเหลือน้ำตาลในกระแสเลือด การเดินจะทำให้เซลล์ได้รับฮอร์โมนต่างๆสมบูรณ์ขึ้น น้ำตาลในเลือดถูกใช้มากขึ้น ปริมาณน้ำตาลในเลือดต่ำลง นักวิทยาศาสตร์การกีฬาจะแนะนำคนไข้ที่เป็นโรคเบาหวานให้เดินออกกำลังกายจะทำให้ลดน้ำตาลได้มากขึ้นไม่ควรวิ่งจ๊อกกิ้ง เรื่องของพฤติกรรมบริโภค ควรปรับตัวช่วงเช้าควรทานอาหารครบ 5 หมู่ เนื่องจากร่างกายพักผ่อนมา 10 ชั่วโมง การก้าวเดินเร็ว ควรก้าวยาวกว่าปกติ ไม่ให้ตึงน่อง การก้าวยาว ๆ ทำให้กล้ามเนื้อด้านหลังบาดเจ็บได้ง่าย การเดินในที่ที่ไม่เรียบก็จะบาดเจ็บได้ง่าย เช่นปกติวิ่ง 20-30 นาที หากเปลี่ยนมาเป็นการเดิน ควรเพิ่มความนานกว่า 10-15 นาทีร่างกายก็จะเผาผลาญพลังงานได้เท่ากับการวิ่ง การเกร็งกล้ามเนื้อมากๆจะทำให้จิตใจเครียดควรผ่อนคลายบ้าง ควรเดินไปเรื่อยๆให้ต่อเนื่อง ไม่ควรหยุด
เมื่อเราทราบประโยชน์ที่พึงได้จากการเดินกันแล้ว ก็ถึงเวลามาเริ่มต้นกันเสียที วิธีการนั้นไม่ยาก แค่เริ่มเดินเสียแต่วันนี้ อย่าอิดออดรอเวลา รอฟ้ารอฝน อาจจะเริ่มจากระยะทางหรือเวลาสั้นๆ แค่ 5-10 นาที พอแค่มีเหงื่อ แล้วค่อยๆเพิ่มเวลาขึ้นไปเรื่อยเป็นวันละสักครึ่งชั่วโมง ทำสักอาทิตย์ละ 3-4 วัน หรือถ้าใครไม่ค่อยมีเวลา ลองใช้วิธีนี้ ลองนึกดูสิว่าในแต่ละวันมีกิจกรรมอะไรบ้างที่คุณสามารถเปลี่ยนมาใช้การเดินแทนได้ เช่น ปกติเวลาจะออกไปซื้อของใกล้ๆ กับที่พักก็จะใช้รถในการเดินทาง ก็เปลี่ยนมาเป็นเดินไปเดินกลับแทน หรือถ้าใครทำงานบนตึกชั้นที่ไม่สูงมาก สักชั้น 2-3 ก็ลองเลือกเดินขึ้นลงทางบันได แทนที่จะใช้ลิฟท์ และในระหว่างทำงานก็หมั่นลุกขึ้นเดินเหินเสียบ้าง อย่าเอาแต่ใช้คนอื่นให้ทำอะไรต่ออะไรให้ (แม้ว่าคุณจะเป็นเจ้านายเขาก็ตาม )

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | 108 Home Tips | i Woman Blog | High Pitched Ringing In Ears | ขายลำไยอบแห้ง | ลองกานอยด์ find a nanny Health Lover นิ้วล็อค เดรสทำงานnanny services seattle Nanny in San Diego nanny in denvernanny in dallas nanny in columbus nanny in losangeles