การฝึกหายใจด้วยหน้าท้อง

ในเวลาที่รู้สึกอึดอัดหายใจไม่ทั่วท้อง อาจจะทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยง่ายกว่าปกติ การเติมออกซิเจนให้เต็มปอด ช่วยทำให้อัตราการหายใจช้าลงจนเป็นปกติ จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและลดการตึงเครียดลง มาดูวิธีการที่จะทำให้คุณผ่อนคลายหายจากอาการนี้กันดีกว่า


- คุณสามารถทำวิธีให้ได้ในขณะที่ยืนอยู่ แต่คุณจะรู้สึกสบายมากขึ้นถ้าได้นอนราบกับพื้น แล้วงอเข่า ฝ่าเท้าวางกับพื้น หายใจตามปกติ 1-2 นาที
- ถูมือให้อุ่น วางมือทับกันที่หน้าท้อง โดยให้ฝ่ามือด้านล่างอยู่ตรงสะดือ คุณจะสังเกตการเคลื่อนไหวของหน้าท้อง ถ้ารู้สึกว่าหน้าท้องเกร็งตัว ให้ถูมือให้อุ่นอีกครั้ง แล้ววางตำแหน่งเดิม
- ตั้งสมาธิดูการหายใจของตัวเอง ปล่อยตามธรรมชาติอย่าฝืน กดมือลงบนหน้าท้องตอนหายใจออก แต่หน้าอกยังอยู่ในระดับเดิม จากนั้นหายใจเข้าเพื่อไล่ความเครียด ทำไปเรื่อยๆ จะสังเกตได้ว่าท้องคุณสามารถหายใจเข้าได้ยาวขึ้น
- เมื่อคุณพร้อมจะหยุด เปิดใจรับถึงความอบอุ่น ความสบายและพลัง รอให้ความรู้สึกเหล่านี้แผ่ซ่านเข้าทุกเซลล์จนรู้สึกไปถึงกระดูกสันหลัง
- ทำซ้ำตามทุกขั้นตอนประมาณ 3-10 ครั้ง หาเวลาสำหรับการหายใจแบบนี้ให้บ่อยๆ และทำอย่างสม่ำเสมอ คุณจะได้ไม่เครียด

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | 108 Home Tips | i Woman Blog | High Pitched Ringing In Ears | ขายลำไยอบแห้ง | ลองกานอยด์ find a nanny Health Lover นิ้วล็อค เดรสทำงานnanny services seattle Nanny in San Diego nanny in denvernanny in dallas nanny in columbus nanny in losangeles