ประโยชน์ของการกินแตงโม



แตงโมช่วยลดความอ้วนได้ จากผลงานวิจัยที่ตีพิมพ์ใน Journal of Nutrition ได้บอกไว้ว่า กรดอะมิโนที่ชื่อ Arginine ที่มีอยู่มากมายในแตงโมสามารถช่วยในการลดน้ำหนักได้ โดยนักวิจัยได้ให้อาหารเสริม Arginine แก่หนูที่มีน้ำหนักเกินเป็นเวลาติดต่อกันกว่าสามเดือน และพบว่ามันช่วยลดปริมาณไขมันในร่างกาย ลงได้ถึง 64 % เลยทีเดียว การเติมกรดอะมิโนตัวนี้กับอาหารช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันและกลูโคส แล้วยังเพิ่มกล้ามเนื้อที่เผาผลาญแคลอรีมากกว่า ส่วนไขมันในแตงโมก็มีแค่ 96 แคลอรี่เท่านั้น ฉะนั้นการกินแตงโมที่ชุ่มฉ่ำด้วยน้ำ จะช่วยทำให้เราอิ่มได้เร็วขึ้น และไม่ต้องกินอาหารอื่นๆ เพิ่มอีก

นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ด้านอื่น ๆ ด้วยคือ นอกจากนี้แตงโมยังมีสรรพคุณที่สามารถช่วยป้องกันการติดเชื้อ เพราะจากการดื่มน้ำแตงโมจะช่วยเพิ่มเบต้าแคโรทีน ซึ่งร่างกายสามารถใช้ในการสร้างวิตามินเอ และการมีวิตามินเอมากๆ ก็จะช่วยป้องกันการติดเชื้อได้ แตงโมยังเป็นผลไม้ที่มี citrulline อยู่มาก สารตัวนี้จะไปช่วยในการรักษาแผลให้หายเร็วขึ้น ในการรับประทานแตงโม ไม่ใช่แค่ว่าจะดื่มแต่งน้ำแตงโมอย่างเดียว เราควรกินเนื้อของแตงโมเข้าไปด้วย โดยเฉพาะในส่วนที่เป็นเนื้อสีขาวที่อยู่ลึกลงไป แม้รสชาติจะไม่ค่อยหวานซักเท่าไหร่ แต่กลับมีประโยชน์มากมายเลยทีเดียว

สำหรับผู้ที่อยู่ในภาวะตึงเครียด แตงโมก็สามารถช่วยคลายความเครียดได้ด้วย เพราะในแตงโมงจะเต็มไปด้วยโพแทสเซียม ที่จะไปช่ยวยควบคุมอัตราความดันโลหิต การกินแตงโมเข้าไปก็จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย อารมณ์ดี และรู้สึกสบายใจขึ้น เห็นไหม๊ล่ะคะว่าประโยชน์ของแตงโมมีอยู่มากมาย ทีนี้เราควรหันมากินแตงโมกันดีกว่านะคะ

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน