ทำไมร่างกายต้องการน้ำในปริมาณมาก












ชีวิตถือกำเนิดในน้ำและเรามีชีวิตโดยขาดน้ำไม่ได้ เราเคยรับรู้มาว่าให้ดื่มน้ำวันละ 7-8 แก้ว เพื่อชดเชยน้ำที่เสียไปแต่ละวัน เพราะร่างกายประกอบด้วยน้ำสองในสามหรือ 70% โดยเฉลี่ยแล้วร่างกายจะสูญเสียน้ำ 2.5 ลิตรต่อวัน เลือดของเราเป็นน้ำถึง 92% กระดูกของเราเป็นน้ำ 22% กล้ามเนื้อของเราเป็นน้ำ 75% (ซึ่งเป็นสาเหตุว่าทำไมแค่ร่างกายขาดน้ำปานกลางที่ทำให้เราปวดหัวและง่วงนอน)

ประโยชน์พื้นฐานของน้ำที่มีต่อร่างกาย
1. รักษาอุณหภูมิร่างกายให้สม่ำเสมอ
2. น้ำส่งสารอาหารและออกซิเจนไปยังเซลล์ต่าง
3. ทำให้ออกเจนชุ่มชื่นสำหรับการหายใจ
4. ป้องกันอวัยวะสำคัญ
5. ช่วยเปลี่ยนอาหารเป็นพลังงาน
6. ช่วยร่างกายดูดซึมสารอาหาร
7. ช่วยรับมือกับความเครียด
8. กำจัดของเสีย

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน