มาทำสปาเท้าด้วยชาเขียวกันดีกว่า

หลังจากโดนใช้งานหนักมาทั้งวัน ทั้งเดินทั้งวิ่งทำกิจกรรมต่างๆ ทำให้รู้สึกปวดเมื่อยเท้ามาก หลังจากถอดรองเท้าออกมายังส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์โชยมาเข้าจมูกอีกตะหาก ถ้าอยากรู้สึกสบายเดินเข้าไปในห้องน้ำล้างเท้าให้สะอาด แล้วมานั่งทำสปาให้เค้าซักหน่อย เพื่อเตรียมลุยงานใหม่ในวันพรุ่งนี้ เรามีสปาสูตรชาเขียวซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นเท้าด้วย




สิ่งที่ต้องเตรียม

กะละมังสำหรับแช่เท้า 1 ใบ
แปรงหรือหินขัดเท้า 1 อัน
ชาเขียวชนิดผง 4 ช้อนโต๊ะ
น้ำร้อน 1 ถ้วย
น้ำอุ่นจัด ½ กะละมัง

ขั้นตอนการทำสปาเท้า

1. ละลายชาเขียวในถ้วยน้ำร้อนแล้วทิ้งไว้ 5 นาที
2. เทน้ำชาที่ได้ลงในน้ำอุ่นจัด ในอุณหภูมิสูงที่สุดเท่าที่เท้าจะทนได้
3. แช่เท้าลงไปแล้วหาหนังสือการ์ตูนเล่มเล็กมาอ่านจนจบ
4. จากนั้นขัดเท้าด้วยแปรงหรือหินขัดเท้าเพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ฝังแน่นออกไป
5. เช็ดเท้าให้แห้งและชโลมโลชั่นให้ทั่วเท้าแค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย

เห็นความเปลี่ยนแปลงหรือเปล่าล่ะคะ ว่าก่อนทำกับหลังความอย่างไหนสบายกว่ากัน มันก็แน่นอนอยู่แล้ว การได้แช่เท้าลงไปในน้ำอุ่นๆ แถมยังมีกลิ่นของชาเขียวหอมอ่อนๆ อีกด้วยช่วยทำให้คุณรู้สึกปลดปล่อยอารมณ์เครียดไปได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ นอกจากนี้ชาเขียวยังมีคุณสมบัติกำจัดแบคทีเรียและกลิ่นไม่พึงประสงค์ เห็นคุณแม่บ้านหลายบ้านมักจะนำใบชาเขียวมาโปรยไว้บนพรมก่อนดูดฝุ่น หรือนำมาผสมน้ำล้างอุปกรณ์เครื่องครัว จึงเหมาะสำหรับคนรักเท้าหรือมีปัญหาเรื่องกลิ่นเท้า และที่สำคัญสูตรนี้สามารถทำได้ทุกวันโดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ เลย เพิ่มเติมอีกนิดนึงหลังจากที่คุณทำสปาเสร็จและเช็ดเท้าให้แห้งแล้ว ถ้าหากในกรณีที่เท้าของคุณแห้งมาควรหาปิโตรเลียมเจลมาทาให้ทั่วและสวมถุงเท้าไว้ประมาณ 10 นาทีเพื่อให้เนื้อเจลซึมเข้าผิว เพื่อป้องกันเท้าแห้งกร้านและส้นเท้าแตกด้วยก็จะเป็นการดี

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน