5 สุดยอดอาหารลดน้ำหนัก
















คุณรู้หรือไม่ว่าการเลือกกินอาหารก็เป็นหนทางหนึ่งของการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีด้วย โดยไม่ต้องมานั่งอดอาหารให้ทรมาน หรือว่าเสาะหายาลดความอ้วนมาทานให้เป็นผลเสียต่อสุขภาพและเสียเงินเสียทองไปมากมายโดยใช่เหตุ เราสามารถเลือกกินอาหารที่สามารถไปช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบการเผาผลาญ และลดความอยาก มาดูกันเลยว่าอาหารอะไรบ้างที่จะช่วยให้เราผอมเพรียวลงได้

1. เต้าหู้ ด้วยผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยหลุยส์เซียนา สหรัฐอเมริกา ได้พบว่า การกินเต้าหู้ 1 ช้อนโต๊ะ ก่อนการกินอาหาร สามารถช่วยลดความอยากอาหารได้ถึง 42 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

2. ถั่วเปลือกแข็ง เช่น วอลนัต อัลมอนด์ ถึงแม้ว่าเราจะรู้กันดีว่าถั่วหนึ่งกำมือจะมีแคลอรีสูงถึง 165 กิโลแคลอรี แต่ทางผลการวิจัยของมหาวิทยาลัย Purdue แห่งสหรัฐอเมริกากลับพบว่า การกินถั่วเปลือกแข็งจะช่วยไปกระตุ้นร่างกายให้เผาผลาญได้ดีเพิ่มขึ้นอีก 11 เปอร์เซ็นต์และสามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจได้อีกด้วย

3. ลูกแพร์ นอกจากจะเป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงแล้ว ผลการวิจัยในบราซิลยังพบว่า สตรีที่กินลูกแพร์ขนาดเล็กหลังมื้ออาหาร เป็นเวลานาน 2 เดือน สามารถทำให้น้ำหนักลดลงถึง ½ กิโลกรัม

4. พริก จากผลการวิจัยในประเทศญี่ปุ่นได้พบว่า สารแคปไซซิน (Capsaicin) ที่มีอยู่ในพริกสามารถช่วยลดความอยากอาหารได้

5. น้ำส้มสายชูวินิการ์ ผลการวิจัยจากประเทศสวีเดนพบว่า หากคนเรากินน้ำส้มสายชูวินิการ์พร้อมมื้ออาหาร กรดอะซิติกในน้ำส้มสายชูจะไปช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานช้าลง จึงทำให้อิ่มนานขึ้น

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน