รู้เรื่องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก่อนทาน














สำหรับเด็กชาวหอ หรือว่าใครก็ตามที่ชอบทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นอาหารหลักหรือว่าไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงไม่ทานไม่ได้ ก็ควรรู้จักเลือกและทานอย่างถูกวิธี ก่อนอื่นเรามารู้ลึกถึงส่วนประกอบของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกันก่อน ส่วนประกอบหลักจะเป็นแป้งสาลีถึง 60-70% ส่วนอีก 15-20% เป็นไขมันซึ่งจะมีอยู่ในเครื่องปรุง ที่เหลืออีก 5-6% ก็จะเป็นเกลือและผงชูรสทั้งนั้น ถ้าใครที่ทานบะหมี่สำเร็จรูปมากกว่า 1 ห่อต่อวัน ร่างกายก็จะได้รับปริมาณโซเดียมเกินความต้องการถึง 50-100% ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อไต และยังจะทำให้ความดันโลหิตสูงอีกด้วย

กระทรวงสาธารณสุข ได้ให้คำแนะนำไว้สำหรับใครที่อยากจะทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปโดยที่ร่างกายจะได้รับประโยชน์ ก็ต้องทำตามวิธีดังต่อไปนี้

- ไม่ควรที่จะทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปดิบๆ เพราะตัวบะหมี่เมื่อไปถึงกระเพาะ ก็จะดูดซับน้ำในกระเพาะแล้วจะพองตัว อาจทำให้ท้องอืดและปวดท้องได้

- เดี๋ยวนี้ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จได้มีการเพิ่มสารไอโอดี ธาตุเหล็กและวิตามินเอเข้าไปด้วย เราควรเลือกทานบะหมี่ประเภทนี้ โดยเขาจะเขียนกำกับไว้หน้าห่อ

- ในการทานทุกครั้งควร ใส่ผัก เนื้อสัตว์ต่างๆ และไข่ลงไปด้วยเพื่อเพิ่มสารอาหารและป้องกันร่างกายไม่ให้รับสารโซเดียมมากเกินไป

- และที่สำคัญที่สุดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับไตและเกิดโรคความดันโลหิต จึงไม่ควรทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากกว่า 1 ห่อต่อวัน

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน