เลือกกินอย่างไรให้ร่างกายเผาผลาญดี
















สิ่งที่มันฟ้องว่าระบบการเผาผลาญของร่างกายเริ่มทำงานอย่างไม่มีประสิทธิภาพ จะสังเกตได้จาก น้ำหนักตัวที่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และจะปรากฏเซลลูไลท์ตามหน้าท้อง แขน ขา สะโพก การออกกำลังกายก็จะเป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานส่วนเกินเหล่านี้ออกไป แต่ก็ยังมีอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยในเรื่องการทำงานของระบบเผาผลาญดีขึ้น ทำให้คุณคงความหุ่นสวยปราศจากไขมันส่วนเกินและเซลลูไลท์ได้ ก็คือการเลือกกินอย่างถูกต้อง

- เน้นทานจำพวกโปรตีนและผักให้มากขึ้น
การย่อยอาหารประเภทโปรตีนจากเนื้อสัตว์เป็นกิจกรรมที่ร่างกายต้องใช้พลังงานอย่างมาก ฉะนั้นการกินเนื้อปลา เนื้อหมูที่ไม่ติดมัน และเนื้อไก่ไม่ติดหนัง ก็จะช่วยในเรื่องเร่งอัตราการเผาผลาญพลังงานได้มากขึ้น แต่อย่าลืมว่าโปรตีนที่เหลือจากที่ร่างกายนำไปใช้งานจะกลายเป็นไขมัน ดังนั้นอย่ากินในปริมาณที่มากจนเกินไป ส่วนผักและผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงก็มีความสำคัญมาก เพราะวิตามินซีจะมีส่วนช่วยเร่งการเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี และสามารถทานในปริมาณที่มากๆ ได้ด้วย

- ลดปริมาณ แป้ง น้ำตาลและไขมัน การกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงมากๆ จะทำให้ปริมาณอินซูลินในเลือดเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ระบบการเผาผลาญไขมันในร่างกายลดลง นอกจากนี้การกินไขมันปริมาณมาก ก็ยังทำให้ระบบการเผาผลาญพลังงานเชื่องช้าลงไปอีกด้วย

- ควรกินในปริมาณน้อยแต่บ่อยมื้อขึ้น
การกินในแต่ละมื้อในปริมาณที่น้อย โดยแบ่งออกเป็นมื้อย่อยๆ หลายมื้อ เช่น เช้า สาย กลางวัน บ่าย เย็น เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายได้มีกิจกรรมในการย่อยอาหารและเผาผลาญพลังงานตลอดทั้งวันอย่างต่อเนื่อง

- ดื่มน้ำให้มากๆ
เพราะร่างกายของคนเรามีความจำเป็นต้องใช้น้ำในกิจกรรมย่อยอาหาร ฉะนั้นการดื่มน้อยอาจทำให้การทำงานของระบบต่างๆ ในร่างกาย รวมทั้งระบบเผาผลาญพลังงานกิดการติดขัดได้

 
Design by Pitchaya.net | Bloggerized by สูตรอาหาร | ขายลำไยอบแห้ง ลองกานอยด์ Health Lover นิ้วล็อค สารสกัดงาดำ เอมมูร่า เซซามิน